Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Cách làm chanh muối vàng ươm, thơm lừng như nắng

Cách làm chanh muối vàng ươm, thơm lừng như nắng sớm ngày hè

Chanh muối là thức uống vừa ngon vừa có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ như kích thích tiêu hoá, bù nước và khoáng chất tuyệt vời vào những ngày nắng nóng.

Nguyên liệu

– 2kg chanh ta (chọn trái mỏng vỏ, đều nhau không quá to hoặc quá nhỏ, để héo 3 ngày)

– 1,3kg muối hột (sẽ cho vị tự nhiên hơn khi dùng muối iốt)

– 200g đường cát

– 1 thìa giấm

– Hũ thuỷ tinh rửa sạch, tráng nước muối, hong khô.

Cách làm chanh muối vàng ươm, thơm lừng như nắng sớm ngày hè - 1

Cách làm

– Chanh rửa sạch, để ráo, cho 300g muối vào chà thật kỹ trong 15 phút để vỏ ra hết tinh dầu. Sau đó đem rửa sạch.

– Tiếp theo cho 200g muối, 200 đường vào chà kỹ trong 15 phút nữa, lần này không rửa liền mà ướp chanh khoảng 60 phút. Cứ 10-15 phút lại đảo đảo chanh một lần. Sau đó đem rửa sạch.

– Chuẩn bị nồi nước khoảng 80 độ, chần chanh trong 2 phút. Vớt ra đem chanh đi phơi nắng.

Cách làm chanh muối vàng ươm, thơm lừng như nắng sớm ngày hè - 2

– Trong lúc chờ chanh se vỏ lại, bắc nồi nấu 3 lít nước cùng 800g muối. Khi nước sôi cho vào 1/2 muỗng canh giấm ăn, lúc này các chất dơ sẽ nổi bọt lên, hớt sạch hết sau đó để nguội. Lọc hỗn hợp nước muối qua khăn xô/vải mùng để loại bỏ hoàn toàn cặn muối còn sót lại.

– Xếp chanh vào hũ thuỷ tinh, đổ hỗn hợp nước muối vào, đậy kín rồi đem phơi nắng.

Theo cách này sau 30 ngày là dùng được nhưng chanh ngâm càng lâu sẽ càng ngon. Chanh muối thành quả có màu vàng ươm, vỏ dẻo, thơm lừng, nước trong veo.

Cách làm chanh muối vàng ươm, thơm lừng như nắng sớm ngày hè - 3
Cách làm chanh muối vàng ươm, thơm lừng như nắng sớm ngày hè - 4

Lưu ý:

Sau một thời gian ngâm nếu thấy nổi váng trắng thì nguyên nhân là do nước không đủ độ mặn. Xử lý rất đơn giản, chỉ cần hớt hết váng đi, cho thêm muối vào và tiếp tục đem phơi nắng. Cách khác là rửa sạch chanh lại bằng nước ấm, sau đó nấu hỗn hợp nước muối khác và ngâm lại chanh.

Theo Dân Việt

doc sach chinh tri binh dan sách giáo trình quản trị học, sách giáo trình triết học mác lênin.

Tự làm chả cua đồng: Món ngon rẻ tiền, dễ

Tự làm chả cua đồng: Món ngon rẻ tiền, dễ làm, đưa cơm

Nhiều món ăn được làm từ cua đồng được rất nhiều người yêu thích. Trong số đó phải kể đến món chả cua ăn kèm với cơm tấm.

Nếu ngại mua chả cua bán sẵn ở chợ, bạn có thể tự làm ở nhà với chi phí vô cùng rẻ.

Tự làm chả cua đồng tại nhà - Ảnh 1.

Nguyên liệu

– Cua xay 200g

– 2 quả trứng vịt

– Gia vị + nước chấm

Tự làm chả cua đồng tại nhà - Ảnh 2.

Cách làm

– Cua xay lọc ra, nấu lên với xíu muối để lấy riêu, vớt riêu ra, chắt cho ráo nước.

– Lót giấy nến vào đáy tô đế chống dính, cho riêu vào tô

– Cho vào tô riêu 2 lòng trắng trứng (2 lòng đỏ để riêng.)

– Cho vào tô 1 ít hạt nêm, đầu hành băm nhuyễn và tiêu xay.

– Trộn đều, đem hấp 20 phút (đậy khăn lên miệng nồi rồi đậy nắp lại để hơi nước không nhỏ vào chả).

– Sau 20 phút thì đánh tan lòng đỏ, dàn đều lên mặt chả, không đậy nắp, hấp thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp, để nguội.

Tự làm chả cua đồng tại nhà - Ảnh 3.

– Món chả cua đồng ăn kèm cơm nóng cùng với dưa leo, cà chua và nước mắm ớt rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

* Món ăn và ảnh do bếp Nguyễn Quỳnh thực hiện!

Theo Dân Việt

trang sức bạc 925 là gì trang sức bạc bị xước, mua trang sức bạc giá rẻ tphcm.

Đừng tưởng lê là trái cây lành mà

Đừng tưởng lê là trái cây lành mà ăn thả cửa, tránh ngay những tác dụng cực hại

Ngoài những tác dụng cực tốt về dinh dưỡng cũng như có công dụng trị bệnh, quả lê cũng sẽ thành chất gây hại nếu sử dụng không đúng hay ăn cùng thực phẩm kiêng kỵ.

Quả lê ăn quá nhiều gây hại cho hệ tiêu hóa. Ảnh minh họa

Không chỉ nổi tiếng với vị ngọt mát, lê còn cung cấp những dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người. Loại quả này giúp bạn duy trì cân nặng, cải thiện tiêu hoá,…

Đông Y cho rằng, quả lê có tính mát, ngọt dịu hơi chua có tác dụng hạ áp, thanh nhiệt, lợi tiểu, trị ho, tiêu đờm, giải khát rất tốt. Không những vậy, trong lê còn chứa chất chống oxy hoá giúp làm đẹp da, xây dựng hệ miễn dịch hoàn hảo cho cơ thể.

Thông thường mọi người đều nghĩ rằng quả lê là thực phẩm "lành tính" nhất nên không thể gây phản ứng khi ăn nhiều hay ăn cùng các thực phẩm khác. Đây là sai lầm rất thường gặp.

Sự thật là có rất nhiều thực phẩm tối kỵ khi ăn cùng với quả lê. Nếu ta cứ liều lĩnh kết hợp thì không những không có tác dụng mà còn gây ra nhiều tác hại cho cơ thể.

Hơn thế nữa, bạn không nên tùy tiện ăn quá nhiều quả lê dễ dẫn đến phản tác dụng. Sử dụng quá nhiều lê có thể khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa do dư thừa fructose trong cơ thể. Rối loạn tiêu hóa có thể kéo theo hàng loạt các bệnh về dạ dày.

Những thực phẩm không nên ăn với lê:

– Quả lê kỵ rau dền: Nếu sau khi ăn một bữa rau dền và ăn quả lê bạn sẽ bị nôn và rối loạn tiêu hóa. Do đó người mắc bệnh tiêu hóa nên tránh xa món ăn này cùng nhau.

– Quả lê kỵ thịt ngỗng: Thịt ngỗng chứa nhiều chất béo và protein, ăn quá nhiều sẽ khiến thận làm việc quá sức; lê thuộc trái cây tính hàn. Ăn chung kích thích thận làm việc quá tải ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

– Qủa lê kỵ củ cải trắng: Bởi Ceton đồng có trong những lê có thể phản ứng cùng axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

– Quả lê kỵ nước nóng: Quả lê không nên dùng chung với nước nóng. Vì lê tính sinh lạnh, nếu ăn lê uống nước nóng, một nóng một lạnh kích thích đường tiêu hóa gây tả.

Quả lê Việt Nam (quả Mắc cọp, lê rừng).

dây chuyền quân đội mỹ dây chuyền xoắn vàng 18k, dây chuyền italy.

Những thực phẩm nên ăn sống tốt hơn

Những thực phẩm nên ăn sống tốt hơn khi nấu chín

Nấu ăn, hấp, luộc và xào có thể có ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng của một số loại thực phẩm. Những thực phẩm như: hành tây, ớt chuông, tỏi, bông cải, củ cải đường,… nếu ăn sống sẽ bổ dưỡng hơn cả khi chúng được nấu chín.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa một lượng lớn hợp chất chống oxy hóa gọi là sulforaphane có thể giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường loại 2 , bệnh tim, viêm, trầm cảm và các tình trạng sức khỏe có hại khác. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural Food and Chemistry cho thấy, cơ thể chúng ta hấp thụ sulforaphane nhanh hơn khi chúng ta ăn bông cải xanh sống thay vì nấu chín.

Chế biến bông cải xanh bằng cách xào, luộc, cho vào lò vi sóng làm giảm hàm lượng vitamin C

Bông cải khi được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: xào, luộc, cho vào lò vi sóng,… làm giảm lượng vitamin C của nó. Nếu bạn không ăn được bông cải sống, hãy thử hấp nó. Phương pháp nấu ăn này ít ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của bông cải xanh.

Hành tây

Hành tây mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm một số lợi ích chống ung thư nhờ nồng độ flavonoid quercetin cao trong nó. Khi ăn sống, hành tây mang lại tối đa hóa các đặc tính chống ung thư. Khi nấu lên sẽ làm giảm lợi ích của hóa chất thực vật có trong hành tây, chuyên gia dinh dưỡng Ashley Ashley Walter, đầu bếp và là người sáng tạo Living with cho biết.

Hơn nữa, hành tây còn chứa chất chống kết tập tiểu cầu có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural Food and Chemistry cho thấy rằng khi hành tây được làm nóng trong lò vi sóng những đặc tính tốt cho tim mạch hoàn toàn bị biến mất trong 30 phút hoặc ít hơn.

Hành tây chứa hàm lượng flavonoid quercetin cao có thể giúp chống ung thư. Ảnh: NHẬT LINH

Tỏi

Cũng giống như hành tây, tỏi cũng chứa chất chống tiểu cầu. Tuy nhiên các đặc tính chống lại bệnh tim mạch của tỏi cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệt. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry cho thấy làm nóng tỏi ở 392 độ trong 6 phút ức chế hoàn toàn hoạt động kháng tiểu cầu của tỏi .

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Journal of Food Process Engineering đã chỉ ra rằng, luộc tỏi trong 20 phút làm ức chế hoàn toàn hoạt động kháng khuẩn và 1 phút trong lò vi sóng phá hủy 100% khả năng chống ung thư của nó, theo The Healthy.

Ớt chuông đỏ

Trong số các thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ớt chuông đỏ là một nguồn vitamin C tuyệt vời. Dưới tác động của nhiệt có thể sẽ phá hủy chất dinh dưỡng thiết yếu này.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Antoxideant cho thấy, ớt chuông đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn bất kỳ loại ớt chuông khác, mang lại cho chúng khả năng bảo vệ chống lại các loại tổn thương oxy hóa đối với các tế bào dẫn đến ung thư, tiểu đường, bệnh Alzheimer và các bệnh khác, theo The Healthy.

Nấu ớt chuông đỏ ở nhiệt độ cao sẽ làm giảm đáng kể hàm lượng vitamin C có trong nó. Ảnh: NHẬT LINH

Củ dền

Điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người, tuy nhiên, bạn có thể ăn củ dền sống. Củ dền chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: vitamin, canxi, sắt, kali và protein thiết yếu. Chúng chứa hàm lượng chất xơ và folate cao (một dạng vitamin B9). Tuy nhiên, củ dền khi được nấu chín làm giảm 25% folate, các vitamin và các khoáng chất khác, Rebecca Park, một y tá tại thành phố New York cho biết.

phục vụ quán cà phê phục vụ doanh nghiệp, tuyển phục vụ quận 1.

Ăn dưa hấu đừng vứt vỏ, thêm vài

Ăn dưa hấu đừng vứt vỏ, thêm vài nguyên liệu này sẽ có ngay bát canh thanh nhiệt

Bằng cách tận dụng vỏ dưa hấu, kết hợp với một số nguyên liệu có tính mát nhưng không kém phần dinh dưỡng, chị em có ngay bát canh ngon ngọt cho cả nhà.

Nguyên liệu:

4 miếng vỏ dưa hấu, 1 quả táo, 500 gram xương heo, 1 muỗng cà phê rượu nấu ăn, 2 lát gừng, lượng muối thích hợp.

Cách thực hiện:

Dưa hấu gọt vỏ lớp vỏ màu xanh đậm, chỉ lấy phần vỏ trắng bên trong.

Cắt thành từng miếng nhỏ, rửa sạch với nước lạnh.

Rửa sạch rồi ngâm xương heo trong nước khoảng 15 phút rồi cho vào nồi nấu, thêm gừng, rượu nấu ăn, đun sôi ở nhiệt độ cao trong 2 phút, vớt bỏ bọt.

Táo cắt miếng nhỏ, thêm gừng, xương heo đã chần vào nồi, đổ một lượng nước thích hợp, sau khi đun sôi thì vặn lửa nhỏ nấu trong khoảng 40 phút.

Tiếp tục cho vỏ dưa hấu vào, đun tiếp trong 30 phút. Vỏ dưa hấu chín mềm nhưng không nát, có mùi thơm, nêm nếm lại gia vị rồi rắc hành lá là xong.

Thành phẩm.

nguồn k xác định nguồn 9v, nguồn xigmatek 500w.

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Không phải luộc, đây là cách chế biến

Không phải luộc, đây là cách chế biến tôm không tanh, không làm mất chất được các ngư dân chia sẻ

Tôm luộc trong nước thường sẽ làm mất đi vị tôm tự nhiên, thậm chí nhiều chất dinh dưỡng sẽ bị hao hụt. Đó là lý do bạn nên thử qua cách chế biến tôm sau đây.

Có rất nhiều cách chế biến tôm, nhưng chắc chắn ai cũng đều không muốn tôm bị mất chất sau khi nấu. Sau đây là một cách nấu ăn rất đặc biệt, thường được các ngư dân vùng biển chuyên chế biến, bởi họ tin cách này sẽ đảm bảo tôm giữ nguyên được vị tươi ngon và không tanh chút nào.

Tôm rửa sạch, dùng tăm rút bỏ chỉ lưng sẽ giúp tôm giữ nguyên được hình dáng mà không có vị tanh.

Rửa lại tôm với nước sạch một lần nữa, cho tôm vào chậu nước, thêm một ít rượu nấu ăn để khử mùi hôi. Chuẩn bị một ít hẹ, cắt khúc nhỏ, gừng cắt miếng mỏng cho vào cùng với tôm, trộn đều rồi ướp trong 10 phút. Chú ý, để làm tăng độ tươi, không nêm thêm muối khi ướp để tránh mất nước, tôm sẽ cứng, không mềm khi ăn.

Chuẩn bị một bát muối ăn khác và một ít hạt tiêu.

Lấy tôm đã ướp ra, lau hết nước bằng giấy thấm.

Đun nóng chảo, cho muối và hạt tiêu vào xào đến khi thấy có mùi thơm là được, trải mỏng lớp muối sát đáy chảo.

Tiếp theo cho tôm vào, lấp muối phủ kín tôm, thêm hành lá, gừng vào cùng, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 5 phút.

Sau khi tôm chuyển sang màu đỏ thì tắt lửa, đừng vội mở nắp nồi, để thêm một lúc sau đó vớt tôm ra, lắc muối cho rớt hết rồi bỏ vào đĩa. Mặc dù không sử dụng nước nhưng tôm có vị tươi ngon, đậm đà và rất thơm.

Thành phẩm.

trang suc pnj trang sức ruby pnj, trang sức ngọc trai pnj.

Đừng ra ngoài ăn trưa nữa, làm ngay

Đừng ra ngoài ăn trưa nữa, làm ngay món mì trộn này mang đi vừa ngon lại an toàn

Mì trộn cà tím xào thịt băm chế biến khá dễ mà lại ngon miệng, đảm bảo các đồng nghiệp sẽ phải trầm trồ vì sự khéo léo của bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 150g mì khô

– 250g cà tím

– 150g thịt ba chỉ

– 12g ớt đỏ

– 10g ớt xanh

– 3 tép tỏi

– 5ml rượu nấu ăn, 15ml dầu hào, 15ml nước tương, một ít hành lá, tinh bột ngô, muối, dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu

– Thịt rửa sạch thái nhỏ, cho thịt vào bát rồi thêm chút muối, rượu nấu ăn, nước tương và tinh bột ngô vào trộn đều rồi ướp một lúc.

– Ớt thái nhỏ, tỏi băm nhỏ.

– Cà tím rửa sạch thái hạt lựu, ngâm cà tím trong nước để không bị thâm sau đó vớt ra để ráo nước.

Cách làm mì trộn xào cà tím

– Bước 1: Cho chút dầu ăn vào chảo xào tới khi cà tím chín mềm thì cho ra đĩa.

– Bước 2: Đổ thêm ít dầu ăn vào chảo, cho ớt vào chiên khô rồi vớt ớt bỏ đi. Thêm thịt đã ướp vào xào sém cạnh rồi thêm tỏi băm vào xào chung.

– Bước 3: Cuối cùng đổ cà tím vào đảo đều, thêm chút muối, nước tương, dầu hào vào cùng chút nước lọc đun nhỏ lửa một lúc cho các nguyên liệu chín mềm rồi tắt bếp.

– Bước 4: Đun sôi lượng nước thích hợp trong nồi, cho mì khô vào luộc chín rồi vớt ra xả với nước lạnh cho tơi.

– Bước 5: Cho mì vào bát hoặc hộp, thêm thịt xào cà tím lên trên, khi ăn trộn đều là xong.

Chúc bạn thực hiện thành công!

nước hoa boss nước hoa ở nhật, nước hoa intime.